Hỗ Trợ Trực Tuyến
tiendatdongphuong giamdocdonghanhviettravel dieuhanhdonghanhviet
tiendatdongphuong giamdocdonghanhviettravel tiendatdongphuong

Translate

TOUR PHỔ BIẾN

Cháo Cá Miền Tây (Mỹ Tho. Tiền Giang)


Về miền Tây, nghỉ qua đêm trong trung tâm phố thị, nửa khuya bụng cồn cào, tỷ như ở Rạch Giá thì ngay bùng binh sắp tới tượng đài Nguyễn Trung Trực. Ở Long Xuyên thì sau đình Thành Hoàng. Cà Mau thì ngay góc chợ ở cầu Mới xuống quẹo trái...có món giữa khuya.
Hồi xưa, có khi chỉ có gánh cháo, xe cháo trắng ăn với phá lấu, hột vịt muối của mấy chú Tàu. Và để đa dạng hóa, các chú Tàu chế thêm món dưa mắm, người Việt thì làm cá cơm kho quắc, tép rang, khứa cá lóc, cá trê kho khô. Cháo trắng mà nấu với lá dứa thơm hay cháo đậu đen chan nước cốt dừa, nghe có vẻ tầm thường nhưng lại là các món "độc" giữa lúc đang đói lòng.
Ở Mỹ Tho cháo trắng ngon nhưng không bằng cháo "phá lấu". Xe cháo nằm trong căn nhà nhỏ, tủ treo lòng heo, phá lấu, bên trong nồi cháo trắng nghi ngút khói. Bước vào chủ quán biết khách cần gì, tay liên tục nhịp dao trên thớt. Một đĩa lòng, phá lấu đủ thứ cùng với cháo trắng nóng bưng ra. Dân sành ăn bao giờ cũng xem có đĩa dưa cải phá lấu, vùa mằn mặn, vừa chua ngọt rồi bắt đầu mới gắp từng thứ bỏ vào tô cháo nóng hổi, hết tô cháo mồ hôi vã ra, vị chua mặn, miếng phá lấu giòn giòn cứ như đọng lại trong miệng.
ở đồng bằng thả bộ xuống phố, xem dân địa phương sinh hoạt về đêm và thưởng thức món cháo phá lấu Mỹ Tho, một phần ăn chỉ khoảng năm ngàn đồng bạn sẽ cảm nhận sự thú vị của bữa cháo giữa khuya.
Lê Duy
Địa chỉ: Quán Cháo Phá Lấu, 3 Đinh Bộ Lĩnh,P3, Tp.Mỹ Tho, Tiền Giang